Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á tính đến tháng 9/2023, phần lớn đều ế ẩm ở Việt Nam - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2023

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á tính đến tháng 9/2023, phần lớn đều ế ẩm ở Việt Nam

Những mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á lại thường không quá nổi bật về doanh số ở Việt Nam

Isuzu D-Max: mẫu bán tải xếp thứ 2 về doanh số bán xe ở ĐNÁ tính đến tháng 9 năm 2023

Trang thống kê dữ liệu Focus2move, chuyên mua số liệu bán xe mới ở hơn 150 quốc gia, công bố top 10 mẫu xe bán chạy nhất Đông Nam Á tính đến hết tháng 9-2023. Nhìn vào dữ liệu có thể thấy, những thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất khu vực như Indonesia, Malaysia, Thái Lan quyết định phần nhiều đến doanh số của các mẫu xe.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Toyota Hilux chính là mẫu ôtô bán chạy nhất tại Đông Nam Á (bao gồm các thị trường Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei, Lào, Myanmar và Campuchia) với doanh số 154.100 chiếc.

Toyota Hilux mẫu xe bán chạy số 1 tại ĐNÁ trong 9 tháng đầu năm 2023
Ngược lại, ở Việt Nam, Toyota Hilux là một trong những mẫu xe nằm top cuối thị trường, có tháng không bán được chiếc nào. Tính đến hết tháng 9-2023, Toyota Hilux ở Việt Nam chỉ tiêu thụ được 106 chiếc.

Đứng thứ hai là Isuzu D-Max với doanh số tích lũy 126.192 chiếc. Đây cũng là mẫu xe không có lượng tiêu thụ lý tưởng ở Việt Nam, với 396 chiếc được bán ra trong 9 tháng đầu năm.



Đóng góp lớn nhất cho doanh số Hilux và D-Max là Thái Lan và Indonesia, đều là những nơi rất chuộng xe Nhật và bán tải.

Đứng thứ 3 là Perodua Myvi, mẫu xe thương hiệu nội địa của Malaysia. Điều này cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân Malaysia với các sản phẩm nước nhà.



Hai vị trí tiếp theo thuộc về nhà Honda: City và HR-V với doanh số tương ứng 81.668 chiếc và 73.547 chiếc.




Honda City ở Việt Nam có doanh số tương đối ổn, trong khi HR-V ở vị thế "chơi vơi" hơn khi chưa được như kỳ vọng. Dù vậy nhìn chung cả hai đều chưa thể làm nên chuyện trước các đối thủ Hàn Quốc như Hyundai Accent, Kia Seltos, cũng như bị "đồng hương" đè nặng.

Các vị trí tiếp theo là Mitsubishi Xpander, Ford Ranger và Toyota Vios. Đây đều là những mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của người Việt. Xpander bán chạy nhất thị trường Việt Nam sau 9 tháng với doanh số 14.187 xe, còn ở Indonesia là 30.600 xe.

Toyota Avanza đứng ở vị trí thứ 9 với 58.574 chiếc được bán ra và Vị trị chốt top 10 lá một mẫu xe Malaysia khác là Perodua Bezza với doanh số tích lũy 51.735 chiếc. Avanza được tiêu thụ nhiều ở Indonesia, trong khi đó ở Việt Nam doanh số không quá khả quan.

Có thể thấy, top 10 xe bán chạy nhất Đông Nam Á không ghi nhận mẫu xe Hàn nào. Dù Hyundai, Kia đều có nhiều mẫu bán chạy hàng đầu Việt Nam, nhưng chưa đủ để gây áp lực lên xe Nhật ở khu vực Đông Nam Á nói chung.

 Nguồn: tuoitre.vn và từ nhiều nguồn khác trên internet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét