ChatGPT thật sự đáng nể: chỉ mất 30 giây để viết một bài báo, hàng loạt biên tập viên có nguy cơ sắp mất việc - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Thứ Hai, 30 tháng 1, 2023

ChatGPT thật sự đáng nể: chỉ mất 30 giây để viết một bài báo, hàng loạt biên tập viên có nguy cơ sắp mất việc

 ChatGPT được cho là có thể sao chép phong cách viết của các tác giả khác nhau nhờ công nghệ AI.

Công cụ Chat GPT - Đồ họa Rowan Cheung

Henry Williams, một người viết lách tự do đến từ London, vừa chia sẻ với tờ The US Sun rằng Chat GPT, một chatbot do Open AI phát triển được ra mắt vào ngày 30/11/2022, sẽ khiến bản thân anh sớm mất việc.

Suy nghĩ nhen nhóm ngay sau khi người đàn ông này kiểm tra phần mềm tiên tiến Chat GPT bằng cách đặt ra yêu cầu: hoàn thành một bài viết mang tiêu đề “Cổng thanh toán là gì?”. Ngay lập tức, chatbot này phản hồi ấn tượng đến mức Henry Williams phải thốt lên kinh ngạc. Theo The US Sun, dù giọng điệu câu cú chưa thực sự hoàn hảo, song bản thân bài luận đều chuẩn chỉnh về mặt ngữ pháp và cú pháp.

“Sự thích thú của tôi nhanh chóng biến thành nỗi kinh hoàng: ChatGPT chỉ mất khoảng 30 giây để tạo ra một bài viết - thứ mà tôi tính phí 500 bảng Anh cho những ai có nhu cầu”, Williams nói, đồng thời khẳng định mặc dù phần mềm vẫn còn một số hạn chế, song nó sẽ dần trở nên tốt hơn.

“ChatGPT đã có thể sao chép phong cách viết của các tác giả khác nhau”, Williams nói. “Nếu một công ty muốn cải thiện lợi nhuận bằng cách cắt giảm chi phí, nó sẽ có thể làm được nhờ ChatGPT. Xét cho cùng, AI là lao động siêu tốc không ăn, không ngủ, không phàn nàn hay không cần nghỉ lễ”.

Tờ Bloomberg mới đây cũng dẫn câu chuyện của Ethan Mollick, một giáo sư tại Trường Wharton, Đại học Pennsylvania. Ông vận dụng ChatGPT vào công việc hiện tại và nhận ra nó có thể tạo ra một giáo trình hoàn chỉnh kèm theo ghi chú đáng tin cậy.

“Chìa khóa để hiểu tiềm năng của ChatGPT là nhận ra điểm mạnh thực sự của nó. AI sẽ trở thành một công cụ hữu hiệu”, Ethan Mollick nói.

Được biết ChatGPT được đánh giá là công cụ ‘trả lời câu hỏi như người thật’, có thể trình bày ý tứ logic, có chiều sâu và cực kỳ trôi chảy, ngay cả với các câu hỏi phức tạp. ChatGPT thậm chí có thể viết kịch bản, viết tiểu luận…

Cuộc chiến khốc liệt giữa Google và Chat GPT sắp xảy ra - Theo Báo tuổi trẻ

“Tôi bật ChatGPT lên và viết ‘OK, hãy cho tôi biết chi tiết từng bước cách thức hoạt động của thuật toán DBSCAN’. Nó ngay lập tức chỉ cho tôi từng bước một”, Tobias Zwingmann, một giáo viên dậy các khóa học AI trực tuyến nói. Đáng chú ý, giáo án được tạo ra bởi ChatGPT có chất lượng tốt đến mức bất ngờ. Chỉ cần chau chuốt lại chút ít, Zwingmann đã có thể sử dụng tài liệu này để giảng dạy.

Chính vì vậy, Williams dự đoán trong tương lai gần, số lượng các nhà văn và biên tập viên sẽ ít đi vì sự hiện diện của Chatbot AI. Công nghệ này sẽ tạo bản sao và con người khi đó chỉ cần kiểm tra lần cuối, chỉnh sửa và phê duyệt.

Nguồn: Cafebiz.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét