Vẻ đẹp huyền bí, độc là của đất nước Morocco - đất nước vừa gây bão tại Worla cup 2022 - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2022

Vẻ đẹp huyền bí, độc là của đất nước Morocco - đất nước vừa gây bão tại Worla cup 2022

 Nằm ở Bắc Phi, dân số 37,4 triệu người ( Wikipedia) Morocco là một vương quốc Hồi giáo ít được thế giới biết đến, cho đến khi đội tuyển quốc gia của họ vừa đánh bại Bồ Đào Nha để vào bán kết World Cup 2022.

Morocco vừa ghi tên mình vào lịch sử bóng đá khi trở thành đội tuyển đầu tiên của châu Phi góp mặt trong bán kết World Cup, đánh bại đối thủ rất mạnh là Bồ Đào Nha. Đất nước Morocco vốn còn là cái tên có phần xa lạ với nhiều người. Ít ai biết nơi đây có cảnh sắc và văn hóa rất đẹp và lạ, khác biệt với phần còn lại của thế giới. 

Morocco là quôc gia đa sắc tộc

Thiếu nữ Morocco trong trang phục hình quốc kỳ ( Ảnh: sưu tầm)

Trang phục của người Berber ( Ảnh: pixabay)

Vương quốc Morocco nằm ở Tây Bắc châu Phi và là quốc gia đa sắc tộc nên nền văn hóa rất phong phú. Bên cạnh 40% người Berber bản địa, quốc gia này có thành phần chủng tộc siêu đa dạng từ người La Mã cổ đại di cư đến cho đến Ả Rập ở Trung Quốc hay thậm chí tỷ lệ người gốc Pháp, Ý, Tây Ban Nha cũng không hề nhỏ do vị trí địa lý nơi đây gần châu Âu. 

Người Morocco bản địa - Berber có một nền văn hóa rất “sặc sỡ” và hướng về thiên nhiên. Một phần lớn trong số họ thích sống trong điều kiện khắc nghiệt nhất có thể, như Dãy núi Atlas cao hoặc Sa mạc Sahara.  

Morocco là vùng đất của đồi núi



Nhiều người có hình dung rằng Morocco  là những đụn cát khổng lồ của Sahara. Thế nhưng thực tế, các du khách lần đầu đến đây có thể bất ngờ vì có rất nhiều đồi núi. Phần lớn lãnh thổ của Morocco là các dãy núi rộng lớn, với dãy núi Atlas trải dài từ trung tâm phía bắc đến phía tây nam của đất nước và mở rộng tới khoảng 1.350 kilômét. Đỉnh cao nhất ở Morocco là Toubkal, cao tới 4.167 mét và cũng là đỉnh núi cao nhất Bắc Phi.

Kiến trúc độc lạ của người Morocco




Một trong những sự thật thú vị nhất về Morocco là rất nhiều người ở đó không sống trong những ngôi nhà bình thường hoặc khu chung cư. Ngôi nhà truyền thống của dân Morocco được gọi là riad. Riad thường cao từ hai tầng trở lên, xây xung quanh một khu vực sân rộng ở trung tâm, nơi thường có khu vườn hoặc đài phun nước.

Hầu hết các riad trông không có gì đặc biệt từ bên ngoài nhưng lại có nội thất sang trọng và được trang trí lộng lẫy bên trong. 

Thế giới sắc màu rực rỡ Morocco


Nếu có một điểm đặc trưng nhất ở Morocco thì du khách quốc tế thường sẽ miêu tả về sự sặc sỡ của đường phố. Các thành phố của Morocco đều có màu sắc đặc trưng cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Ví dụ, Marrakech được mệnh danh là Thành phố Đỏ bởi vì các bức tường thành phố và hầu hết các tòa nhà đều được xây bằng đá sa thạch đỏ. Nó cũng được bao quanh bởi dãy núi Atlas có màu đỏ đặc biệt. Tương tự đối với Chefchaouen - thị trấn Xanh lam. Casablanca thì còn được gọi là Thành phố Trắng nhưng không phải vì nó sơn trắng mà cái tên có ý nghĩa là màu trắng mà thôi. 

Sa mạc Sahara tuyệt đẹp ở Morocco



Một phần sa mạc lớn nhất thế giới Sahara nằm ở phía đông nam Morocco. Đây cũng là điểm du lịch hút khách của đất nước Bắc Phi với những cồn cát nhấp nhô hàng dặm, gió cuốn chạy xa tít tắp và những chú lạc đà lững thững bước đi trên biển cát như vô tận. 

Tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người Morocco


Chỉ cách châu Âu vài km, không có gì ngạc nhiên khi môn thể thao quốc gia của Morocco là bóng đá. Morocco có những cổ động viên bóng đá cuồng nhiệt nhất mà mọi người có thể thấy. Và mới đây, đất nước này đã ghi tên mình vào lịch sử khi lọt vào bán kết của World Cup 2022. Trước đó, Morocco đã 5 lần vượt qua vòng loại của Giải vô địch bóng đá thế giới. Đội hình hiện tại gồm các cầu thủ đến từ các giải bóng đá lớn của châu Âu với một số cái tên đáng chú ý như Achraf Hakimi và Hakim Ziyech.

Nguồn: tham khảo CNN travel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét