Elon Musk chính thức sở hữu Twitter, ông định sẽ làm gì tiếp theo ? - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2022

Elon Musk chính thức sở hữu Twitter, ông định sẽ làm gì tiếp theo ?

 Mới đây, nhà sáng lập Tesla đã chi tới 44 tỷ USD mua Twitter và nhiều người trên thế giới tò mò vị tỷ phú này sẽ làm gì với mạng xã hội có hơn 200 triệu người tương tác hàng ngày này.

Dòng tweets của nhà báo Jon Erlichman trên Twitter thông báo Elon Musk mua lại Twitter

Dưới đây là những cam kết mà Elon Musk từng tuyên bố sẽ thực hiện khi sở hữu Twitter:

1. Nới lỏng quy định

Nhà sáng lập Tesla luôn cho rằng mình là đại diện của phong trào tự do ngôn luận và cam kết Twitter sẽ không chối bỏ những chủ đề gây tranh cãi.

Trong hội nghị TED tại Vancouver, tỷ phú Musk thừa nhận những bình luận hay chủ đề chưa vi phạm pháp luật thì không nên bị xóa khỏi mạng xã hội.

Tweets của Elon Musk về tự do ngôn luận thu hút hơn 2,6 triệu lượt thích

2. Sửa bài đăng

Một trong những lý do khiến nhiều chính trị gia và người nổi tiếng đăng đàn tranh cãi trên Twitter cũng như ảnh hưởng người dân Mỹ nhiều hơn các trang mạng xã hội khác là do không có nút sửa bài. Trái với Facebook, Instagram, người dùng Twitter sẽ phải xóa bài đăng lại nếu phát hiện có lỗi chính tả.

Bản thân tỷ phú Musk cũng ủng hộ việc có nút sửa bài đăng dù yêu cầu này gây tranh cãi dữ dội.

3. Chống nick ảo

Tỷ phú Musk là một trong những người ủng hộ việc chống lại các tài khoản giả mạo hay những nick ảo, được lập nên vì mục đích tăng tương tác hay quảng cáo.

"Nếu thương vụ thành công thì chúng tôi sẽ cố gắng bất cứ giá nào để tiêu diệt nạn nick ảo", Elon Musk đăng trên Twitter.

4. Donal Trump

Với việc ủng hộ những tranh luận tự do trên Twitter, nhiều người cho rằng Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể trở lại mạng xã hội này sau khi ông bị khóa tài khoản vì liên quan đến vụ tấn công tòa nhà quốc hội tháng 1/2022. Tuy nhiên nhà sáng lập Tesla chưa có tuyên bố chính thức nào.

Ở phía bên kia, Cựu Tổng thống Trump từng nhận định Musk là một "Người đàn ông tốt", đồng thời chúc mừng nhà sáng lập Tesla mua lại được Twitter. Thế nhưng Cựu Tổng thống Trump cũng cho biết mình không có kế hoạch trở lại trang mạng xã hội này, thay vào đó ông sẽ tập trung phát triển nền tảng mạng xã hội của riêng mình mang tên Truth Social.

Theo Cafebiz.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét