Công nghiệp JAV chưa là gì so với ngành mại dâm Hàn Quốc: cứ 100 người thì 49 người chọn dịch vụ " gái bán hoa" - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Thứ Hai, 21 tháng 2, 2022

Công nghiệp JAV chưa là gì so với ngành mại dâm Hàn Quốc: cứ 100 người thì 49 người chọn dịch vụ " gái bán hoa"

 Người Hàn Quốc khá chịu chi cho các dịch vụ mại dâm tại 'phố đèn đỏ'.


Ngành công nghiệp JAV Nhật Bản trước nay vẫn khiến không ít người trầm trồ với lượng nữ diễn viên vào nghề khủng, duy trì khoảng 10.000 người mỗi năm. Tuy nhiên, nếu so sánh nguồn doanh thu 20 tỷ USD/năm của lĩnh vực phim người lớn Nhật Bản với ngành mại dâm tại Hàn Quốc, cán cân chắc chắn sẽ nghiêng về xứ sở kim chi.

Nhiều nghiên cứu cho thấy Hàn Quốc là đất nước rất chịu chi cho các dịch vụ mại dâm tại "phố đèn đỏ". Cụ thể, Theo Viện tội phạm học Hàn Quốc (KIC), 20% số đàn ông trẻ trong độ tuổi 20 - 64 đều sử dụng dịch vụ mại dâm ít nhất 4 lần/tháng và chi tiêu trung bình 130 USD/lần. Báo cáo cũng chỉ ra rằng có khoảng 358.000 lượt "giao dịch" được thực hiện mỗi ngày tại "phố đèn đỏ" – nơi cứ 100 người đàn ông Hàn Quốc thì có 49 người chọn sử dụng dịch vụ mại dâm. Ngoài ra, theo một báo cáo khác của đại học Y khoa Hàn Quốc, có tới 23,1% nam giới và 2,6% nữ giới tại xứ sở kim chi đều đã 1 lần trải nghiệm dịch vụ mại dâm.

Theo số liệu của Havocscope, chi tiêu trung bình của người dân Hàn Quốc cho dịch vụ mại dâm đứng thứ 3 thế giới với 165 USD/người, xếp sau Tây Ban Nha và Thụy Sĩ. Sự "bành trướng" này sở dĩ đến từ chính sách nới lỏng của chính phủ nước này. Khác với Nhật Bản – nơi áp dụng những quy định cực kỳ nghiêm khắc với ngành mại dâm để cải thiện tỷ lệ sinh, Hàn Quốc chỉ chống lại các văn hoá phẩm đồ truỵ, chẳng hạn như các bộ phim người lớn. Chính phủ cho rằng các bộ phim cấp 3 sẽ kích thích nạn cưỡng bức, quấy rối tình dục, nhất là đối với trẻ em, vậy nên việc thực hiện các bộ phim người lớn tại xứ sở kim chi được cho là khá khó khăn.

Trong khi đó, dịch vụ mại dâm tại Hàn lại khá dễ sống. Hoạt động mại dâm thậm chí còn biến tướng sang cả bộ môn golf cao cấp, trong đó chủ yếu là các đại gia tìm kiếm "gái" để mua vui. Phí môi giới mỗi lần rơi vào khoảng 300.000 - 500.000 Won. Ngoài ra, các đại gia cũng phải bỏ thêm 50.000 - 200.000 Won cho mỗi vòng đánh golf cùng các cô gái.


Thực tế, hoạt động mại dâm tại Hàn Quốc đã có lịch sử lâu đời bắt nguồn từ thời Joseon, đặc biệt là thời Nhật Trị, khi các kỹ nữ được thoải mái "mua vui" cho nam giới thuộc tầng lớp thượng lưu.

Vào những năm 1950, 1960, hoạt động mại dâm phát triển mạnh, nhất là quanh các khu vực đóng quân của lính Mỹ. Tính tới năm 1953, số lượng gái mại dâm Hàn Quốc lên tới 350.000 người, trong đó 60% làm việc quanh khu quân sự. Thậm chí, chính quyền còn khuyến khích ngành kinh doanh mại dâm hoạt động như một phần của kế sách phát triển đất nước.

Năm 2003, Cục thống kê quốc gia ước tính có 260.000 phụ nữ làm việc trong ngành công nghiệp mại dâm. Điều này có nghĩa là cứ 25 phụ nữ trong độ tuổi 20 đến 34 tại Hàn Quốc vào thời điểm đó thì lại có 1 người hành nghề bán thân. Tuy nhiên, theo một báo cáo của Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc, quy mô ngành này lúc bấy giờ thậm chí còn lớn hơn rất nhiều khi số lượng phụ nữ hành nghề rơi vào khoảng 500.000 tới hơn 1 triệu người.

Theo Cafebiz.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét