Nét đẹp chợ quê. - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Thứ Ba, 5 tháng 10, 2021

Nét đẹp chợ quê.

Hằng ngày, các chị em lại họp chợ, mua bán trao đổi hàng hóa tấp nập, các loại rau, củ quả, thịt cá... tươi rói đều được bán tại đây với tiêu chí ngon và lành.

Chị gái đang mua trái cây

Đến hẹn lại lên, phiên Chợ quê mở từ 6h sáng đến 6 giờ chiều hằng ngày,các bà, các chị em đến đây nhằm giao lưu, giới thiệu sản phẩm vùng miền và cả những bó rau, trái bầu vừa được hái tối qua. Phiên chợ được “Hội quán các bà mẹ” duy trì nhiều năm nay.

Các cô , các chị đang lựa hàng

Bên cạnh đó, "điểm nhấn" của chợ là những món ăn dân dã như bánh lá, bánh ít, bánh bèo, gỏi đu đủ hay bún bò huế... từ các vùng miền . Đặc biệt, chợ quê sẽ ưu tiên chọn những sản vật, món ăn của các vùng miền với tiêu chí “mùa nào thức nấy”

Chị gái đang mua bún tươi

Chợ bày bán các loại rau quả, bánh trái. Nhà nào có quà bánh, cây trái gì trồng được thì mang đến trao đổi, mua bán. Các sản phẩm ở đây đều đảm bảo nguồn gốc tự nhiên, không phun thuốc, không chất hóa học.

Rau củ tươi non mơn mởn

Họp chợ không đơn thuần mua bán mà đó còn là sự đóng góp để cùng nhau nhân rộng lối sống đẹp, giữ gìn nét văn hóa ẩm thực, văn hóa trang phục và sự giáo dục, kết nối, bảo tồn các nghề xưa; quan trọng nhất, góp phần giúp con trẻ biết được các nét đẹp thuần Việt ngày trước.

Sản vật quê được bày bán  ra tận ngoài đường làng
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét