Top 10 thành phố cổ nổi tiếng nhất Châu Á bạn nhất định phải đến trong đời - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Thứ Hai, 19 tháng 7, 2021

Top 10 thành phố cổ nổi tiếng nhất Châu Á bạn nhất định phải đến trong đời

1. Hội An, Việt Nam: Hội An với những dãy nhà cổ nối tiếp cùng các đền chùa với kiến trúc lâu đời là địa điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Các nhà hàng và khách sạn đang phát triển nhanh 2 bên bờ sông Thu Bồn đáp ứng lượng du khách lớn tới đây hàng ngày. Bạn có thể lựa chọn ngồi lên một chiếc thuyền gỗ đi dọc dòng sông để có một trải nghiệm đáng nhớ.


2. Luangprabang, Lào: Luangprabang là thành phố nằm trên bán đảo ở ngã 3 sông Mekong và sông Nam Khan. Các tòa nhà theo lối kiến trúc thời Pháp thuộc đan xen với những ngôi đền cổ kính, cùng với các nhà hàng và khu mua sắm luôn rất thu hút với mọi du khách tới đây.

 



3. Chiang Mai, Thái Lan: Các kiến trúc cổ xen lẫn hiện đại cùng những ngôi đền   đẹp rực rỡ là nét nổi bật khi bạn tới thành phố Chiang Mai. Trước đây nơi này là kinh đô của  vương quốc Lanna cổ đại, ngày này Chiang Mai là một thiên đường về mua sắm và ẩm thực.



4. Malacca, Malaysia: Malacca là thành phố lịch sử với nhiều pháo đài, tháp, nhà thờ, bảo tàng... có từ thời Anh, Bồ Đào Nha, Hà Lan đô hộ nơi đây. Tới đây bạn có thể thoải mái tham quan khu phố mua sắm Jonker hoặc đến bãi biển Tanjung Kling để thư giãn và tận hưởng ánh nắng.


5. Lệ Giang, Trung Quốc: Thị trấn nằm ở phía tây nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc này thu hút du khách bằng sự pha trộn vẻ đẹp kiến trúc, văn hóa và lịch sử. Lệ Giang là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, mang kiến trúc cổng vòm độc đáo cùng sân trong, với lối kiến trúc Naxi, một dân tộc thiểu số ở Trung Quốc.


6. Seoul, Hàn Quốc: Thủ đô của Hàn Quốc là điểm du lịch hấp dẫn du khách với những đền chùa, đường mòn, công viên và các cung điện cổ xưa. Một điều đặc biệt khi ghé tham quan Seoul là bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà gỗ truyền thống Hàn Quốc gọi là hanok, nằm rải rác 2 bên những con hẻm nhỏ của thành phố.


7. Vigan, Philippines: Vigan là một khu phố cổ mang kiến trúc thời thuộc địa Tây Ban Nha từ thế kỷ 16 của Philippines. Dọc các con phố là những đường lát đá cuội tuyệt đẹp, cùng khung cảnh lãng mạn 2 bên đường đủ để gây ấn tượng với bất kỳ ai tới đây.

8. Kyoto, Nhật Bản: Thành phố Kyoto cổ kính hấp dẫn du khách từ những đền chùa, ngõ phố, con hẻm, những khu vườn phong cách thiền (Zen) tuyệt đẹp, những khách sạn hiếu khách và nét văn hóa độc đáo. Ngoài ra tới đây bạn có thể thưởng thức đồ ăn tại các nhà hàng, quán cà phê, sushi gắn sao Michelin quanh thành phố, giúp thay đổi vị giác ẩm thực của bạn.

9. Angkor, Campuchia: Thị trấn cổ Angkor là nơi có công trình tôn giáo lớn nhất thế giới, Angkor Wat. Nơi đây từng là king đô của đề quốc Khmer, phát triển rực rỡ vào thế kỷ thứ 9 đến 15. Du khách tới đây có thể tham quan những Angkor Thom và Ta Prohm, 2 địa điểm từng xuất hiện trong phim Tomb Raider, hay những đền cổ nằm rải rác khắp thị trấn.

10. Bagan, Myanmar: Xứ sở cổ tích Bagan nổi tiếng với hơn 2.000 ngôi đền, chùa cổ được xây dựng trong khoảng từ năm 1057-1287, nằm rải rác trên một khu vực bình nguyên có diện tích 100 km2 này. Nơi đây đã từng là kinh đô của vương quốc Pagan (thế kỷ 10 đến 13), để khám phá được toàn cảnh Bagan bạn có thể lựa chọn tham quan bằng khinh khí cầu từ trên không.



Nguồn : Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét