Top 5 quốc gia có nhiều đảo nhất trên thế giới, vị trí số 1 khiến nhiều người ngạc nhiên - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Thứ Hai, 8 tháng 5, 2023

Top 5 quốc gia có nhiều đảo nhất trên thế giới, vị trí số 1 khiến nhiều người ngạc nhiên

Thiếu nữ indonesia bên dòng sông -Ảnh: sưu tầm internet

Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng Indonesia là quốc gia có nhiều đảo nhất thế giới vì

Indonesia là quần đảo lớn nhất thế giới hay còn được gọi là xứ vạn đảo. 

Tuy vậy, Indonesia còn không lọt vào top 5 mà chỉ xếp ở vị trí thứ 6 với 17504 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có khoảng 6000 hòn đảo có người sinh sống. Được biết đến là quốc gia có dân số cao thứ 4 trên thế giới với hơn 270 triệu người. Indonesia cũng là quốc gia có nhiều hòn đảo có người sinh sống nhất.

Đông dân nhất là Đảo Java, chiếm khoảng 60% dân số Indonesia, tức là 130 triệu người. Có diện tích tương đương Bang New York

5. Hoa Kỳ

Hoa Kỳ là nơi có 18.617 hòn đảo, đứng ở vị trí thứ năm trong danh sách Top 5 quốc gia có nhiều đảo nhất trên thế giới. Mỗi tiểu bang của Hoa Kỳ đều rải rác với các hòn đảo trong hồ và sông của nó và thậm chí cả ngoài khơi bờ biển.

Chỉ riêng ở Alaska, có ít nhất 2.670 hòn đảo được đặt tên, nhiều nhất so với bất kỳ bang nào. Mặc dù Alaska được biết đến là có những hòn đảo lớn hơn. Nhưng Hawaii là bang duy nhất hoàn toàn là một hòn đảo, trải dài trên 4.028 dặm vuông. Có biệt danh là “Đảo Lớn”, Hawaii là một quần đảo với 8 hòn đảo lớn (7 hòn đảo có người ở) và 129 hòn đảo nhỏ hơn.

4. Canada

Xem xét thực tế rằng Canada là quốc gia lớn thứ hai tính theo diện tích đất liền – khoảng 3.860.000 dặm vuông. Không có gì ngạc nhiên khi nơi đây tự hào có một số lượng lớn các hòn đảo. Có tổng cộng 52.455 hòn đảo của Canada giáp Bắc Cực, Thái Bình Dương và Đại Tây Dương, khiến Canada trở thành quốc gia có đường bờ biển dài nhất thế giới. 

Ba hòn đảo đáng chú ý ở Canada đứng trong top 10 hòn đảo lớn nhất thế giới. Đó là các đảo như Đảo Baffin, Đảo Ellesmere và Đảo Victoria. Tất cả chúng đều là một phần của Quần đảo Bắc Cực. Có diện tích hơn 550.000 dặm vuông nằm ở phía bắc của đất nước ở Bắc Băng Dương.

3. Phần Lan

Phần Lan là quốc gia thứ ba trong ba quốc gia lớn, với hàng trăm nghìn hòn đảo trên toàn thế giới. Đất nước này bao gồm tổng cộng 178.947 hòn đảo. Trong đó có 549 hòn đảo là nơi sinh sống lâu dài và nhiều hòn đảo khác được sử dụng gần như luôn cho các mục đích giải trí.

Hầu hết các hòn đảo của Phần Lan nằm trong khu vực Quần đảo Phần Lan. Chạy từ bờ biển phía tây nam của đất nước đến Biển Baltic.

2. Na Uy

Na Uy ở vị trí thứ 2 trong danh sách của chúng tôi, với tổng số 239.057 hòn đảo. Một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất ở Na Uy là Quần đảo Lofoten, được tìm thấy ở Biển Na Uy, phía trên Vòng Bắc Cực. Đây là một điểm thu hút khách du lịch do môi trường tự nhiên đặc biệt. Là nơi sinh sống của một quần thể cá khổng lồ và các kỳ quan thiên nhiên như mặt trời lúc nửa đêm vào ban ngày và ánh đèn phía bắc trong những tháng mùa đông

Một vùng của Na Uy được biết đến với tên gọi Western Fjords. Nơi đây rải rác với nhiều hòn đảo đặc trưng bởi những ngọn đồi dốc, thung lũng sâu, thác nước, sông. Và vô số hòn đảo với cảnh quan hiểm trở.

1. Thụy Điển

Quốc gia có nhiều đảo nhất trên thế giới là Thụy Điển, với tổng số khổng lồ là 267.570 hòn đảo. Trên thực tế, Thụy Điển có 221.831 hòn đảo được đếm, trong đó 24.000 hòn đảo mở cửa cho công chúng tham quan. Mặc dù Thụy Điển nổi tiếng là quốc gia có nhiều hòn đảo nhất trên thế giới. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là chưa đến 1.000 hòn đảo trong số đó có người sinh sống. Du lịch Thụy Điển khám phá các địa điểm độc đáo nhất.

Nổi tiếng nhất trong số hàng nghìn hòn đảo của đất nước là quần đảo Stockholm, bao gồm khoảng 30.000 đảo, đảo nhỏ và đá. Một quần thể nổi bật khác, quần đảo Bohuslän, bao gồm hơn 8.000 hòn đảo và đảo nhỏ. Theo xếp hạng của CNN Travel, bờ biển Bohuslän là khu vực hoang dã tự nhiên đẹp thứ bảy trên toàn thế giới.


Nguồn: sưu tầm; tổng hợp internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét