Top 10 quốc gia có số người dùng Facebook nhiều nhất thế giới, bất ngờ với vị trí của Việt Nam - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2022

Top 10 quốc gia có số người dùng Facebook nhiều nhất thế giới, bất ngờ với vị trí của Việt Nam

 Facebook hoạt động kinh doanh với tên Meta  và trước đây được gọi là Facebook, Inc. , và TheFacebook, Inc. ,  là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Menlo Park, California .  Meta là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới . Nó được coi là một trong Năm công ty công nghệ thông tin lớn của Mỹ , cùng với Google , Amazon , Apple và Microsoft .

Mạng xã hội hàng đầu thế giới

Các sản phẩm và dịch vụ của Meta bao gồm Facebook , Messenger , Facebook Watch và Facebook Portal . 

 Vào tháng 10 năm 2021, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng công ty mẹ của Facebook đã lên kế hoạch đổi tên để "phản ánh sự tập trung của họ vào việc xây dựng [cái mà nó gọi là] metaverse ".  Theo Meta, "metaverse" đề cập đến môi trường tích hợp liên kết tất cả các sản phẩm và dịch vụ của công ty.  Nó được đổi tên thành Meta vào cuối tháng đó vào ngày 28 tháng 10. 

Hiện tại, Facebook có hơn 2,91 tỉ người dùng hoạt động hằng tháng. Như vậy Facebook là nền tảng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới.

Top 10 quốc gia có số lượng người dùng Facebook nhiều nhất thế giới tính đến năm 2021:

  1. Ấn Độ - 416,6 triệu
  2. Hoa Kỳ - 240,0 triệu
  3. Indonesia - 176,5 triệu
  4. Brazil - 139,0 triệu
  5. Philippines - 91,0 triệu
  6. Mexico - 78,0 triệu
  7. Việt Nam - 75,9 triệu
  8. Thái Lan - 58,5 triệu
  9. Nhật Bản - 55,8 triệu
  10. Pakistan - 49,2 triệu
Ấn Độ có số lượng người dùng Facebook cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, với hơn 416 triệu. Điều này một phần là do dân số của Ấn Độ là 1,4 tỷ người, cao thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc . Nếu người dùng Facebook của Ấn Độ thành lập một quốc gia, thì đó sẽ là quốc gia đông dân thứ ba trên toàn cầu. Hoa Kỳ có số lượng người dùng cao thứ hai, với khoảng 240 triệu. Với dân số khoảng 334 triệu người, điều này có nghĩa là hơn 71% người dân ở Hoa Kỳ , gần ba trong số bốn người là người dùng Facebook. Trên thực tế, vì Facebook yêu cầu người dùng phải từ 13 tuổi trở lên mới được mở tài khoản nên tỷ lệ thành viên thực sự thậm chí còn cao hơn.
Việt Nam ta xếp vị trí thứ 7 trong số những quốc gia có lượng người dùng facebook nhiều nhất thế giới, trong khi dân số nước ta khoảng 98,5 triệu người xếp thứ 15 thế giới ( 2021). 

Theo wikipedia & tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét