Dân Việt " thèm muốn" khi biết giá xe ô tô của nước láng giềng Đông Nam Á này ? - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2022

Dân Việt " thèm muốn" khi biết giá xe ô tô của nước láng giềng Đông Nam Á này ?

 Thời gian gần đây, thị trường ô tô Việt Nam luôn rất sôi động khi liên tiếp đón nhận nhiều mẫu xe mới rất đáng chú ý. Đặc biệt là các mẫu xe ăn khách trong phân khúc Crossover đô thị như Kia Sonet, Toyota Raize hay mới đây nhất là Huyndai Creta.

Hundai Creta, mẫu xe dự báo cạnh tranh với Seltos

Hầu hết các mẫu xe mới vê Việt Nam đều đã có mặt tại Indonesia trước đó khá lâu. Đất nước vạn đảo này là quốc gia nhập khẩu ô tô vào Việt Nam nhiều thứ 2 chỉ sau Thái Lan trong mấy năm trở lại đây. Xét về thu nhập thì người Indonesia có thu nhập bình quân đầu người vào khoản 3870 $/ so với 2800 $/người của người dân Việt Nam ( theo số liệu thống kê 2021), tức cũng không cao hơn quá nhiều so với nước ta. Tuy vậy, tại quốc gia này việc người dân sở hữu một chiếc ô tô cá nhân lại khá dễ dàng nhờ vào giá xe rẻ hơn rất nhiều so với ở nước ta.

Hãy cùng so sánh giá của một số dòng xe ở trên nhé!

1. Kia Sonet

Tại Việt Nam Kia Sonet được Thaco niêm yết từ 499 đến 624 triệu đồng tùy phiên bản, còn tại Indonesia Sonet được bán ra từ 201,6  Rp đến 299,9 triệu Rp tức khoảng 320 đến 477 triệu đồng.

Giá bán Kia Sonet tại Indonesia

2. Toyota Raize

Tại Việt Nam Toyota Raize chỉ có một bản duy nhất được Toyota niêm yết từ 527 triệu đồng, còn tại Indonesia Raize có 3 phiên bản, cao cấp nhất chỉ có 294,85 triệu Rp tức khoảng 469 triệu đồng.

Giá bán Toyota Raize tại Indonesia

2. Huyndai Creta

Tại Việt Nam Huyndai Creta được Huyndai Thành công niêm yết từ 620 đến 730 triệu đồng tùy từng phiên bản, còn tại Indonesia, Creta 279 đến 397,5 Rp tức khoảng 443 đến 631 triệu đồng.

Giá bán Huyndai Creta tại Indonesia

Cần nói thêm, về chi phí lăn bánh tại Indonesia cũng tương tự như ở Việt Nam thậm chí còn thấp hơn. Không chỉ là ba mẫu xe trên mà hầu hết các mẫu xe phổ thông tại Việt Nam luôn có giá bán cao hơn rất nhiều so với tại thị trường Indonesia

Nguồn: tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét