Skoda, hãng xe phổ thông nổi tiếng tại Châu Âu sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam trong năm nay - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2022

Skoda, hãng xe phổ thông nổi tiếng tại Châu Âu sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam trong năm nay

 Skoda là thương hiệu ô tô lâu đời của Cộng hòa Séc và hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen. Thương hiệu này tuy ít được biết đến ở Việt Nam nhưng lại khá nổi tiếng ở Châu Âu. Tính đến nay, Skoda có mặt tại hơn 100 quốc gia và doanh số bán hàng cũng khá tốt với khoảng hơn 878200 xe trong năm 2021.

Skoda Enyaq iV: Dòng xe điện duy nhất và cũng là đáng chú ý nhất toàn đội hình của Skoda là Enyaq – mẫu SUV điện hoàn toàn mới được hãng giới thiệu vào 2020.

Skoda chuyên sản xuất các dòng xe Sedan Và SUV phổ thông đã có mặt tại một số quốc gia Châu Á và nay lên kế hoạch lắp ráp tại Việt Nam.

Skoda sẽ là hãng xe châu Âu tiếp theo có mặt tại Việt Nam. Theo kế hoạch được giám đốc phụ trách khu vực Nga và các thị trường mới của Công ty Cổ phần Ôtô Skoda chia sẻ trong buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa qua, dự án đưa thương hiệu Skoda tiếp cận thị trường Việt Nam có thể bắt đầu hoạt động vào năm 2022.

Đây là mẫu SUV hạng B ra mắt cách đây 3 năm vào tháng 2/2019 và là dòng SUV nhỏ nhất đội hình hãng tại nhiều nơi.


Giá khởi điểm mẫu xe này khá dễ tiếp cận ở mức trên 20.500 USD một chút.
Đáng chú ý, xe Skoda nhiều khả năng sẽ được lắp ráp ngay tại Việt Nam. Skoda đã nghiên cứu đầu tư dây chuyền và xây dựng nhà máy sản xuất ôtô tại Quảng Ninh. Hiện chưa rõ khi nào xe Skoda mới được lắp ráp, nhưng một số dòng xe đang bán chạy của thương hiệu có thể được đưa về Việt Nam ngay trong năm nay dưới dạng nhập khẩu, theo như chia sẻ của lãnh đạo Skoda vào cuối năm ngoái.

Một số dòng xe nổi tiếng của Skoda như Slavia, Octavia .Superb Kushaq hay Kodiaq... Tại châu Âu, Skoda có cả xe điện bắt kịp xu thế thị trường và đều là SUV.

Skoda Octavia: Dòng xe bán chạy nhất (chiếm tới 40% tổng lượng xe sản xuất cũng như doanh số hãng) nằm ở phân khúc sedan gia đình cỡ nhỏ.

Skoda là dòng xe phổ thông có giá mềm tại Châu Âu, nếu được lắp ráp tại Việt Nam có thể cạnh tranh tốt với các hãng xe của Nhật, Hàn tại Việt Nam. Chẳng hạn, một chiếc Octavia thuộc phân khúc sedan hạng C tương tự như Mazda3 hay Kia K3 có giá khoảng 456.000 CZK tại Séc, quy đổi khoảng 472 triệu đồng. Octavia là dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu Skoda.

Theo Autopro.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét