Vừa vô địch AFF cup 2020, Thái Lan tuyên bố muốn dự World cup - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2022

Vừa vô địch AFF cup 2020, Thái Lan tuyên bố muốn dự World cup

 


Vô địch AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan đã tìm lại vị thế ông vua khu vực sau 3 năm đánh mất. Và chiến thắng này, cùng với dàn cầu thủ chất lượng đang nắm giữ, giúp các nhân vật có ảnh hưởng với bóng đá xứ Chùa vàng tự tin mơ xa.

Huấn luyện viên Wittaya Laohakul, người từng dẫn dắt ĐT Thái Lan, đã chia sẻ tham vọng trên Siam Sports sau trận hòa Indonesia với tỷ số 2-2 : "Sau trận lượt đi, có vẻ như các cầu thủ Thái Lan đã tự tin hơi quá.

Nhưng việc để thủng lưới sớm khiến các cầu thủ của chúng ta thi đấu tập trung hơn. Bất chấp kết quả hòa trong trận đấu này, tôi vẫn xin khẳng định rằng bóng đá Thái Lan đang đi đúng lộ trình. Tôi thực sự muốn xem đội tuyển quốc gia giành nhiều chiến thắng hơn.

Trong suốt giải đấu này, không thể phủ nhận Chanathip Songkrasin là cầu thủ xuất sắc nhất. Ngoài ra, trung vệ Kristsada cũng chơi rất ổn định và đạt phong độ cao. Ở độ tuổi trẻ như vậy (22 tuổi), tôi nghĩ hiếm người làm được như anh ấy”.

Huấn luyện viên Wittaya Laohakul

Trong khi đó, Chanathip Songkrasin, người giành giải Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2020 , cũng thừa nhận rằng anh cùng các đồng đội sẽ phải vươn tầm ra khỏi khu vực: “Chúng ta sẽ không ngừng tiến bộ. Và hãy nhìn xa hơn điều này”.

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên ĐT Thái Lan ôm mộng World Cup. Sau khi vô địch AFF Cup 2014, 2016, họ bước vào hành trình vòng loại World Cup 2018 rất tự tin.

Khi đó, thầy trò HLV Kiatisuk sở hữu những cầu thủ tốt nhất, và họ đã lọt vào vòng loại cuối. Nhưng Thái lan sớm vỡ mộng khi phải gặp những ông lớn của châu Á như Australia, Nhật Bản, Saudi Arabia... Thái Lan kết thúc vòng loại với vẻn vẹn 2 điểm, đứng bét bảng.

Họ nhận nhiều bàn thua nhất, ghi ít bàn nhất và cũng có ít điểm nhất vòng loại thứ 3 khu vực châu Á. Và đó cũng là khởi đầu cho một chu kỳ đi xuống của bóng đá xứ Chùa vàng trước khi họ tìm lại vị thế ở AFF Cup 2020.

Các cầu thủ trong đội hình này đều đã khẳng định được phẩm chất, kỹ năng của mình. Tôi nghĩ đó là một tập thể rất mạnh mẽ. Nhìn chung, tôi vẫn muốn thấy các đường tấn công được triển khai rõ ràng hơn.

Tôi tin rằng nếu muốn, chúng ta sẽ phát triển, sẽ vươn lên một tầm cao mới. Có thể là châu Á hoặc cả World Cup nữa. Điều mà tôi luôn muốn chứng kiến là những cầu thủ trẻ này được thi đấu tại World Cup ".

Theo cafebiz.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét