Sau tuổi 40, nếu 2 bộ phận trên cơ thể càng nhỏ thì xin chúc mừng, tuổi thọ của nạn càng cao. - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2021

Sau tuổi 40, nếu 2 bộ phận trên cơ thể càng nhỏ thì xin chúc mừng, tuổi thọ của nạn càng cao.

 Ở tuổi 40 có 2 bộ phận càng nhỏ càng khỏe mà bạn có thể tìm thấy trên cơ thể của mình. Đó là dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng sống lâu hơn.


Mặc dù phụ nữ phải đối mặt với nhiều sự bất bình đẳng, nhưng họ lại sống thọ hơn nam giới. Đây là một thực tế xảy ra (ngoại trừ phụ nữ độc thân) ở tất cả các quốc gia.

Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Ngoài yếu tố nền tảng sinh học cơ bản, phụ nữ có ý thức về sức khỏe hơn nam giới, họ nhận thức được sức khỏe thể chất và tinh thần của mình rõ hơn. Điều này mang lại cho phụ nữ một lối sống lành mạnh và sự chăm sóc sức khỏe tốt hơn nam giới.

Đó là lý do mà dù là nam hay nữ, chúng ta đều phải gia tăng sự quan tâm tới nền tảng sức khỏe của bản thân. Thường xuyên xây dựng và duy trì một số thói quen lành mạnh trong cuộc sống hàng ngày. Như vậy, tuổi thọ của cả nam giới và nữ giới mới có thể ngày càng cao hơn. 

Theo trang Aboluowang, muốn biết mình có khả năng sống lâu hơn hay không, bạn nên chú ý những điều sau, đặc biệt là khi chuẩn bị bước vào giai đoạn trung niên.

Sau 40 tuổi, 2 bộ phận càng nhỏ càng khỏe!

1. Cổ

Hiện nay, nhiều người có cổ rất dày. Cổ không chỉ có da và mỡ mà còn có một số tế bào lympho. Nếu chu vi của cổ quá lớn, rất có thể trong cơ thể bạn đang tiềm tàng một số nguy cơ sức khỏe khôn lường. 

Đặc biệt là khi kích thước thay đổi rõ ràng, bạn nên chú ý tới vấn đề về mạch máu xơ vữa, hình thành các huyết khối. Tình trạng này kéo dài có nguy cơ xảy ra tình trạng tắc động mạch cổ - vai gáy. Người đó có khả năng bị đột quỵ với nhiều biến chứng nguy hiểm tính mạng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống.

Vùng cổ phình to bất thường cũng có thể là dấu hiệu bệnh tuyến giáp. Nhẹ thì có thể mắc bệnh bướu giáp đơn thuần phát sinh do thiếu iốt, nhưng nặng có khả năng xuất hiện khối u lành tính hoặc ác tính. Những triệu chứng này cần được thăm khám để điều trị kịp thời.

Vì thế, chúng ta phải kiểm soát độ dày của cổ. Cổ thon, gầy, không có dấu hiệu thay đổi kích thước bất thường thì chứng tỏ cơ thể đang khỏe mạnh, ít bệnh tật và có khả năng sống lâu hơn.

2. Bụng

Bụng là nơi dễ tích mỡ nhất của cơ thể. Nếu vòng 2 của bạn càng quá khổ thì nguy cơ mắc bệnh béo phì càng cao. Béo phì làm ảnh hưởng đến hoạt động của thần kinh và nội tiết trong cơ thể, trong đó có những hormone quan trọng cho sức khỏe tình dục và sinh sản. 


Người béo phì cũng dễ bị bệnh túi mật, có bất thường về gan, suy giảm chức năng gan, tăng khả năng gan nhiễm mỡ, ruột nhiễm mỡ, nhu động ruột giảm, các bệnh về tim mạch, tiểu đường…

Ngay cả khi chưa bị béo phì, việc tích tụ mỡ ở bụng sẽ tạo ra gánh nặng cho các cơ quan trong cơ thể chúng ta. Quá trình thải độc và phân hóa của gan và thận sẽ gặp nhiều trở ngại khi gặp quá nhiều mỡ trong máu, trong nội tạng.

Những căn bệnh mãn tính tích tụ trong cơ thể không gây ảnh hưởng quá lớn trong thời gian đầu, khiến nhiều người chủ quan. Tuy nhiên, khi bệnh bước vào giai đoạn bùng phát, tính mạng của mọi người có thể bị đe dọa trong chớp mắt. 

Do đó, nếu có thể giữ được vòng eo vừa phải, thon gọn và săn chắc, chúng ta có thêm một nhân tố tích cực nữa để gia tăng tuổi thọ. 

Làm thế nào để duy trì 2 bộ phận càng nhỏ càng khỏe?

Theo Cafebiz.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét