Facebook chính thức đổi tên thành Meta - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Thứ Năm, 28 tháng 10, 2021

Facebook chính thức đổi tên thành Meta

Facebook thay tên liệu có đổi vận?


Tờ Bloomberg đưa tin, Facebook Inc. chính thức đổi tên thành Meta Platforms Inc. Động thái này được cho là nhằm tách biệt danh tính công ty của mình với mạng xã hội cùng tên vốn đang bị sa lầy trong bê bối nội dung độc hại. Đây cũng là bước tiến nhằm nhấn mạnh sự chuyển đổi sang một nền tảng máy tính mới nổi tập trung vào thực tế ảo.

"Vũ trụ ảo chính là ranh giới tiếp theo", Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết trong một bài thuyết trình tại hội nghị Kết nối của Facebook, được tổ chức vào thứ Năm. "Từ giờ trở đi, chúng tôi sẽ là đơn vị ưu tiên vũ trụ ảo, không phải ưu tiên Facebook trước".


Sự thay đổi tên là tín hiệu rõ ràng nhất cho đến nay về ý định đặt tương lai của Facebook trên một nền tảng máy tính mới - vũ trụ ảo (metaverse), một ý tưởng được sinh ra trong trí tưởng tượng của các tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng. Theo tầm nhìn của Meta, mọi người sẽ tụ họp và giao tiếp bằng cách bước vào môi trường ảo, cho dù họ đang nói chuyện với đồng nghiệp trong phòng họp hay đi chơi với bạn bè ở những nơi xa xôi trên thế giới.

Tên mới sẽ không ảnh hưởng đến cách công ty sử dụng hoặc chia sẻ dữ liệu và cấu trúc công ty cũng không thay đổi. Các ứng dụng bao gồm mạng xã hội hàng đầu, Instagram, Messenger và WhatsApp cũng sẽ giữ nguyên tên của chúng. Công ty cho biết cổ phiếu của họ sẽ bắt đầu giao dịch dưới một mã mới, MVRS, vào ngày 1/12.

Facebook ban đầu kỳ vọng đưa lượng cơ sở người dùng truyền thông xã hội của mình, bao gồm hơn 3 tỷ người trên toàn cầu, thành đối tượng sẽ đón nhận trải nghiệm kỹ thuật số phong phú thông qua các thiết bị được hỗ trợ bởi phần mềm thực tế ảo và tăng cường.


"Hiện tại, thương hiệu Facebook được liên kết chặt chẽ với một sản phẩm không thể đại diện cho tất cả những gì chúng tôi đang làm ngày hiện nay, chưa kể đến là trong tương lai", Zuckerberg nói.

Việc sử dụng các tiện ích thực tế ảo như tai nghe Oculus cho đến nay vẫn còn rất ít và hầu như chỉ dành cho các trò chơi và các ứng dụng thích hợp khác. Mặc dù vẫn còn nhiều năm nữa mới đạt được tầm nhìn rộng lớn hơn về metaverse, nhưng tại sự kiện hôm thứ Năm, Meta đã công bố một số bản cập nhật sản phẩm nhằm thúc đẩy mục tiêu đó.

Theo Cafebiz.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét