Tranh cãi quan điểm " sống nghèo chỉ cần xe xịn" của chàng trai 26 tuổi: nhịn ăn, nhịn mặc, không tiết kiệm, dành 2/3 thu nhập mỗi tháng để nuôi Audi A7 - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2021

Tranh cãi quan điểm " sống nghèo chỉ cần xe xịn" của chàng trai 26 tuổi: nhịn ăn, nhịn mặc, không tiết kiệm, dành 2/3 thu nhập mỗi tháng để nuôi Audi A7

 Một vài người phản đối, một vài người thì bênh vực chàng trai: "Tuổi 20 là độ tuổi bạn có thể làm bất cứ điều gì".


Những ngày gần đây, mạng xã hội Hàn Quốc dậy sóng với câu chuyện về một người đàn ông 26 tuổi kiếm 3 triệu won/tháng (khoảng 58 triệu VNĐ) nhưng sở hữu chiếc ô tô nhập khẩu trị giá 100 triệu won (gần 2 tỷ VNĐ). 

Cụ thể, vào ngày 29/8, một video có tiêu đề "Liệu có thể nuôi một chiếc Audi A7 có giá 100 triệu won với thu nhập hàng tháng 3 triệu won ở tuổi đôi mươi hay không?"

Đoạn video kể về câu chuyện của một người đàn ông 26 tuổi (tạm gọi là A), kiếm được 3 triệu won một tháng khi làm công việc shipper ở tỉnh Cheongju. Người đàn ông này cho biết, "Thu nhập trung bình hàng tháng sau thuế của tôi khoảng 3,5 triệu won". 

Tuy nhiên, A là điển hình của một người theo xu hướng "Car Poor" - tức là giới "Xe xịn nhưng sống nghèo". Nói cách khác, Car Poor dùng để chỉ một người gặp khó khăn với cuộc sống do sở hữu một chiếc xe quá đắt so với khả năng kinh tế của họ.

Tại sao lại có xu hướng này? Đây là một trong những biểu hiện của lối sống YOLO (You only live once) - chú tâm vào hiện tại thay vì lo lắng cho tương lai. Thay vì khổ sở tích góp mua nhà thì nhiều người chọn cách tiêu tiền, đầu tư cho những thứ thiết thực với bản thân, khiến bản thân cảm thấy đang được tận hưởng cuộc sống.

A đã giới thiệu chiếc Audi A7 50TDI của mình trong video. Mẫu xe này có giá khoảng 98,56 triệu won. Anh này cho biết: "Tôi mua xe bằng cách tự kiếm tiền mà không cần sự giúp đỡ của bố mẹ, sử dụng phương thức trả góp". 

Về chi phí để "nuôi" xe, anh A cho biết: "Tôi chi khoảng 2 triệu won mỗi tháng cho chiếc xe A7, bao gồm tiền trả góp, tiền xăng xe, riêng tiền bảo hiểm cũng phải đóng 5,2 triệu/ năm". Trừ 800.000 won tiền thuê nhà, mỗi tháng tôi còn 100.000 won để trang trại sinh hoạt cá nhân". 

Về lý do mua một chiếc xe hơi đắt tiền như vậy, anh A cho biết: "Nhà đắt đến nỗi người trẻ còn không đủ tiền mua. Chính vì vậy tôi muốn sở hữu một chiếc ô tô đắt tiền".

Dưới phần bình luận video, cộng đồng mạng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Một người tỏ ra băn khoăn: "Tôi nghĩ như vậy là khoản chi quá lớn". Một người khác thì viết: "Dù khả năng sở hữu một căn nhà thấp nhưng nếu bạn sống mà không có tiền tiết kiệm thì về già bạn sẽ sống rất khó khăn". 

Mặt khác, cũng có những ý kiến ​​ủng hộ anh A. Chẳng hạn như: "Tôi ghen tị với đam mê của anh ấy" hay "Tuổi 20 là độ tuổi mà bạn có thể làm bất cứ điều gì" và "Bạn rất có gan dạ".

Nguồn Cafebiz.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét