Quyết định thay người thảm họa của HLV Southgate, đội tuyển Anh trả giá đắt - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Chủ Nhật, 11 tháng 7, 2021

Quyết định thay người thảm họa của HLV Southgate, đội tuyển Anh trả giá đắt

 Việc HLV Southgate trao nhiệm vụ đá luân lưu cho ba cầu thủ trẻ gồm Sancho (21 tuổi), Rashford (23 tuổi) và Saka (19 tuổi) gây ra khá nhiều ngạc nhiên, đặc biệt trường hợp của Saka khi anh được trao quả sút thứ năm. 

Hiếm có HLV nào trên thế giới lại giao trọng trách đá luân lưu, lại là loạt sút luân lưu ở trận chung kết một giải đấu có đẳng hàng đầu như Euro, cho cùng lúc ba cầu thủ còn quá trẻ, vốn chưa có kinh nghiệm và chưa được kiểm chứng về mặt bản lĩnh.


Rashford là người đá hỏng đầu tiên bên phía đội tuyển Anh, ở loạt sút thứ ba. Đến lượt Sancho đá ở lượt thứ 4 cũng đá hỏng. Saka đá quả cuối cùng cho đội bóng xứ sở sương mù, vẫn hỏng. Riêng các cú sút của Sancho và Saka bị thủ môn Donnarumma cản phá khá dễ, vì hai cầu thủ vừa nêu của tuyển Anh sút 11m quá đơn giản. 

Không chỉ có các cầu thủ trẻ gồm Rashford, Sancho và Saka thiếu kinh nghiệm trong loạt sút luân lưu, dường như ngay đến HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh cũng thiếu kinh nghiệm ở loạt sút này, bởi ông đã có những lựa chọn sai lầm về mặt nhân sự cho loạt "đấu súng", khi tất cả những lần thay người của ông Southgate, dành cho việc sút luân lưu của tuyển Anh đều thất bại. 

Trong quá khứ, HLV Gareth Southgate cũng từng đón nhận thất bại khi sút luân lưu cho tuyển Anh. 25 năm trước, khi còn là cầu thủ, trung vệ Southgate là người duy nhất đá hỏng luân lưu trong trận bán kết Euro 1996 giữa Anh và Đức, khiến tuyển Anh bị loại ngay trên sân Wembley.

Nguồn: Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét