Một bảo tàng Trung Quốc xếp hạng sắc đẹp của 5000 nữ sinh từ đẹp nhất đến xấu nhất - NetdepAdong

Breaking

Tổng hợp chia sẻ những hình ảnh đẹp, nội dung hay, bổ ích trong cuộc sống

Thứ Ba, 22 tháng 6, 2021

Một bảo tàng Trung Quốc xếp hạng sắc đẹp của 5000 nữ sinh từ đẹp nhất đến xấu nhất

 Một bảo tàng ở Thượng Hải, Trung Quốc phải xin lỗi và dẹp bỏ tác phẩm xếp hạng 5.000 nữ sinh đại học theo thang đánh giá từ 'đẹp nhất đến xấu nhất'.

Trong bài đăng trên mạng xã hội WeChat hôm 17/6, bảo tàng OCT Contemporary Art Terminal (OCAT) quảng cáo tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ Song Ta.

Các tác phẩm nghệ thuật có tiêu đề tiếng Trung là "Bông hoa trong khuôn viên trường" (Campus Flower) và tiêu đề tiếng Anh là "Uglier and Uglier", bao gồm bộ sưu tập các hình ảnh tĩnh và video được hoàn thành vào năm 2013, theo South China Morning Post

Tác giả cho biết anh đã ở trong khuôn viên trường đại học và ghi lại hình ảnh những người phụ nữ đi ngang qua. Sau đó, anh xếp hạng và đánh số các bức ảnh, video theo cảm quan của mình.

Các tác phẩm được ghép lại thành một video dài 7 tiếng đồng hồ, được xếp theo thứ tự từ đẹp nhất đến xấu nhất.






Tác phẩm của Song Ta xếp hạng 5.000 nữ sinh đại học theo cảm quan từ đẹp nhất đến xấu nhất. Ảnh: Artwork.

“Vì vậy, nếu muốn nhìn thấy nữ hoàng trong khuôn viên trường, bạn phải đến bảo tàng càng sớm càng tốt. Nếu không, khi hoàng hôn đến, nó sẽ trở thành một địa ngục trần gian ở nơi này", Song nói.

Trước làn sóng chỉ trích của công chúng, bảo tàng cho biết sẽ ngay lập tức gỡ bỏ tác phẩm và đóng cửa địa điểm trưng bày để điều chỉnh thêm.

“Sau khi nhận chỉ trích, chúng tôi đã đánh giá lại nội dung của tác phẩm nghệ thuật này và lời giải thích của nghệ sĩ. Chúng tôi nhận thấy nó không tôn trọng phụ nữ và cách chụp các bức ảnh có vấn đề vi phạm bản quyền”, OCAT cho biết trên Weibo vào sáng 18/6.

“Là một bảo tàng ủng hộ sự đa dạng, chúng tôi sẽ coi đây là một lời cảnh báo để cải thiện dịch vụ của mình và đối xử với mọi người bằng sự đồng cảm", OCAT cho biết.

Nhiều người dùng mạng xã hội đặt câu hỏi làm thế nào một dự án thiếu tôn trọng phụ nữ như vậy lại được trưng bày tại một trong những bảo tàng hiện đại và uy tín nhất Trung Quốc.

"Tác phẩm nghệ thuật này không chỉ xúc phạm mà còn vi phạm quyền của cá nhân. Những người phụ nữ này thậm chí không biết mình đang bị quay phim", một người bình luận trên Weibo.

“Tác phẩm nghệ thuật cần có những điểm đáng khen. Tôi không thể gọi Song là một nghệ sĩ, hay thậm chí là một con người”, một người khác nói.

Theo zingnews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét